Truy cập hiện tại

Đang có 72 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Tổng kết Chương trình giáo dục truyền thống di sản văn hóa Óc Eo gắn với các hoạt động năm 2024

(TUAG)- Sáng ngày 26/8, Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang tổ chức Lễ tổng kết Chương trình giáo dục truyền thống di sản văn hóa Óc Eo gắn với các hoạt động năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Khắc Nguyên - Phó Giám đốc Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang; thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Vọng Thê; THCS Nguyễn Công Trứ; THCS Vọng Thê, Vọng Đông, Trường Tiểu học A TT.Óc Eo, Trường Tiểu học B TT.Óc Eo.
 

Các đại biểu và học sinh các trường tham dự buổi tổng kết
 

Ông Nguyễn Khắc Nguyên - Phó Giám đốc Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang

Theo đó các hoạt động được tổ chức từ ngày 01/6 đến đến ngày 02/8/2024. Hoạt động gồm: Khám phá và trải nghiệm văn hóa Óc Eo; Cuộc thi “Em là thuyết minh viên”; Cuộc thi “Di sản văn hóa Óc Eo qua hội họa”. Thông qua hoạt động khám phá và trải nghiệm văn hóa Óc Eo thu hút hơn 1.065 lượt em học sinh tham dự. Qua hoạt động giúp cho các em hiểu rõ hơn về di sản văn hóa Óc Eo, lịch sử hình thành và phát triển, trách nhiệm của cá nhân trong công tác bảo vệ phát huy giá trị di sản văn hóa của địa phương; hoạt động em là nhà khảo cổ giúp các em hiểu biết thêm về các công việc nhà khảo cổ. Ngoài ra, các em còn được bổ sung thêm các kỹ năng như: Kỹ năng lắng nghe, kỹ năng tương tác xã hội, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng quan sát. Cuộc thi “Em là thuyết minh viên” thu hút được 11 em học sinh tham gia của 02 trường Tiểu học A và B thị trấn Óc Eo, đây là cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh phát huy khả năng sáng tạo, tìm hiểu, trải nghiệm và giới thiệu giá trị di sản văn hóa Óc Eo thông qua các hiện vật đang trưng bày tại Nhà trưng bày văn hóa Óc Eo, để quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến bạn bè, công chúng trong và ngoài nước. Cuộc thi “Di sản văn hóa Óc Eo qua hội họa” thu hút được 25 tác phẩm của 25 tác giả gửi đến tham dự, cuộc thi thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong những sáng tác hội họa của các em, từ đó khuyến khích, động viên và tạo nên phong trào yêu di sản văn hóa Óc Eo, từ đó giúp cho các em biết gìn giữ và tôn vinh những di sản vô giá Óc Eo – Ba Thê và của dân tộc.
 


Các em học sinh nhận giải tại buổi tổng kết

Tổng kết Chương trình, Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang đã trao 36 giải. Trong đó 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích, 5 giải phong trào cho các em đạt thành tích cao trong Cuộc thi “Em là thuyết minh viên; và các giải nhất, nhì, ba, 5 giải khuyến khích, 17 giải phong trào cho các em có thành tích cao trong Cuộc thi “Di sản văn hóa Óc Eo qua hội họa” năm 2024 .
Ngô Quyền
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
39126635